Skip to main content

ओशाळ घुम्या रात्री.

एक लाडिक गुलाबी चम्बु
शब्दांना आलेले आकार आवाजांचे पुंजके,
चिऊ काऊ ते हाऊ
वर  कधी कौसल्येचा राम
कधी नाणी तेरी मोरणीको
हे सगळ पांघरूनाच्या तंबूतून घडतंय.

एका महाकाव्याच्या तिसऱ्या पर्वात पाठीवर दणका आणि
"झोप ग आता" चंद्र पर्येंत पोचतंय. तो तरी काय करणार बिच्चारा?

दिवसाच्या चाळणीतून,
बोललेलं, घडलेलं, धावलेल, पाडलेल
सगळच्या सगळं ओवल जातंय
पटकथेच्या अभ्रकी तुकड्यातून
अतिभयानक स्वप्नाच्या गळ्यात.

सगळी रात्र लाथा लाथ
झोपेत खुदकन हसली
मग थोड्यावेळाने पुटपुटली
एव्हडं काय ग ओरडण्यासारख त्यात?

रात्र जेव्हा अधिकच काळी होते गडद कावळ्याच्या पंखासारखी

जळलेल्या भाकरीची किंवा राखेची चव आठवते ओठांना
पावसाळी बुटात दडलेल्या बेडकाचा स्पर्श आठवतो बोटांना.
ओठांवर असत ते मृत्यूच गीत की दीर्घ चुंबनाचा तुरटपणा
शिशिर झोप कि अवास्तव पाण्यात त्वचेवरचा गुळगुळीतपणा. 

कबंधापुरते बरे असते झोपेत आलिंगन. 
कबंधापुरता बारा असतो श्वासांचा वेग. 
कबंधापुरता बारा असतो झिरपणारा घाम. 
कबंधापुरता बारा असतो  पेललेला भार.

त्यापलीकडे मुठी एव्हड्या उंदराला सापांच्या जातींची जाणीव असते अपरंपार
डोळ्यामध्ये खेळणाऱ्या आरश्यांचेही रुततात काच.
जाणिवेची कड बदलता बदलता उशीवारचे डोके खाली सरकते. 
"झोप नुसताच झोप" हे रात्रींचे ब्रीदवाक्य का रे ?

कन्ह्ण्याच्या प्रकारांची अनुक्रमणिका एक पानभर
आणि गुंफण्याच्या अनुक्रमणिकेत गुंत्याचे प्राणपण

हरलेल्या रात्री, छळलेल्या रात्री
कळलेल्या रात्री, मळलेल्या रात्री
घुबडाचे घुम्घुमने घुमन्याच्या रात्री
मांजरांचे आक्रांत ऐकण्याच्या रात्री
लांडग्यांच्या कळपांच्या लढण्याच्या रात्री
रातकिड्याच्या कर्कश्यश्यात कानथीजन्या रात्री
नकार असून होकाराच्या, होकार असून नकाराच्या
कंसा आतल्या कंसाच्या अटी तटी च्या रात्री.

मध्येच आठवतो
इंद्रायणीचा काठ कसा हागून भरवलाय लोकांनी
प्रसादही उष्टा केला शिवलिंगाच्या उंदरांनी.
अत्तराच्या दरवळलेल्या आसमंतात दुर्गान्धाचा काटा उगवतो,
मेंदूच्या गुलाबी पाकळीत घट्ट रुततो
मध्येच विचारतो
श्रापिता मृत्युलोकाच्या उपभोगात ऋणी आहेत काकुळतीच्या रात्री
विटेवर उभा राहून कोण रे बघतो माझ्याकडे ओशाळ घुम्या रात्री.


Comments

Popular posts from this blog

आलिंगन

 आलिंगन  तुझे ओठ पलाशच्या टंच पाकळ्या होतात, तेव्हा मी पारंब्यांच्या जाळीतून धनेश उडतांना बघतो.  ध्यान एकाग्र करतो भुवयांमध्ये, चंदनाचा गंध दरवळतो, तुझे केस जाळं पसरल्यागत विखरू लागतात, मी गार भस्म होतो.  तुझ्या काजळाच्या रेषा अजूनच तीक्ष्ण होतात, मला तिमिराच्या कोसेतून मुक्त होणारा नाग दिसतो.  स्वप्नांत कळतं का कधी स्वप्नाचं वेळभान? केवडा विषावर घेरतो, तुझी बोटे छातीवर फिरतात, शिवारावर शिंगरू थबकतो, मी गप्प होतो.  तुझ्या गोऱ्या वक्षाशेजारी निळी हिरवी वेल तप्त होते, उंच फांदीवर बसलेलं जनावरं ढिबक्यांचं टापदिशी खाली येतं.  मी ओंजळ रिकामी करतो, एकटं रेषांचं  झाड बगळ्यांनी भरू लागतं  उबदार तुझ्या श्वासांनी माझे कान हलके होतात, हवेत मारवा स्तिर होतो . 

फांदीवर

पूर्वी शेजारी असायचे  बडबड, गप्पा मारायला  सगळ्यांनाच आवडायचं  गाह्रानी गायला.  आता उरलेत कावळे  तेही आज उडाले  कोण छतावर  काय वाळवण घातले  समोरच झाड शोभेसाठी जपून ठेवलय सोसायटीने   एक घरटं आहे  मादा कोण आणि नर कोण  मन कावळ्यातही वर्चस्व आणि दडपण शोधात आहे.   माझी घालमेल झाली कि  मला सारखं आठवतं  कावळा कुरडतडतो जिवंत सरड्याला  का वळला असेल तो  माझ्याच काचे कडेला ? आपण मुद्दाम दुपारचं  ऐकावं राजन साजन मिश्र  आणि हा एकाच  कवकवकण्याचे  सूर बदलतो आहे.  सूचना आणि तेच ते  घरातही हे न ते  सारखं मला  आठवून देत आहे.  किचनच्या खिडकीत आल्यावर   पोळ्याचें तुकडे पळवायचे  पण बंद काचेला चोची मारून  तू काय मिळविले आहे.  सवयीचा भाग आहे असं म्हणायला आयुष्य  फार काही प्रॅक्टिकल झालं नाही  पण तुझ्या शिवाय करमत नाही  हे माझं म्हणणं मुळीच नाही.  कुणी कावळा पाळलेला  आठवत नाही  पिंडाला शिवण्यासाठी  दर्भ असेल तर खऱ्या  कावळ्याची गरज नाही.  खिन्न होते शांतता रात्रीची काही हालचाल नाही  कुणास ठाऊक का  काळोख

दगड

  एकन एक दिवस असा जातो  काही काही मनाला खेळवुन ठेवत नाही. मग वीज कडाडली काय किंवा गार झाली काय, मोर सुरांवर थकला काय आणि नाचून मेला काय, ओझ्या खालचं डोकं झिजण्यासाठी  मानेवर चेहेऱ्यासकट लावावं लागलं तरी काय? ओल्या सुक्या फुलांच्या स्पर्शानेच काय, पण चिकण्या जाघेंवरून मध जरी वितळले  तरी आत काही पाझरत नाही. कोरडा दगड कोरडा रहातो,  पाऊस पाण्यान भिझला  म्हणून  मऊ होत नाही. विटेवर चैतन्याचे अंतरिक्ष,  गाभार्याला प्रतिध्वनीचे स्वर, आपले आपण ऐकतो किंवा तुळशीदळाच्या  तिखट स्वादाने जिभेचे सुटतात जाळे,  रामदासांच्या करुणाष्टकांतून  काचेवर खिळलेल्या किंचाळी पलीकडेही  डोळ्याच्या खाचांना आंधारचे प्रेम जडले तरीही  काही काही होत नाही.  स्वतःची पिल्लं खाणाऱ्या  मांजराला पळतोय, तुला माणूस म्हणायचं?  कुणाच्या प्रेताला कुणाच्याही नावे जाळा त्याच पैश्याने दारू पिऊन  स्वतःच्या प्रेताला घरी नेतांना  तो तुला वाटेत भेटतो  तु त्याच्या गाडीला आणि गांडीला सलाम करतो,  आदरभाव दाखवतो, तुला माणूस म्हणायचं?  अरे मध्यमवर्गीय म्हणून  सभ्य सभ्य म्हणुन, होतं ते चांगलं म्हणुन, घाम म्हणुन सुटलेल्या लाजेला,  हात रुमालानं पु